Tomo -‘ღ’- sama

Khi một nửa ra đi …

Posted on: April 22, 2007

Khi một nửa ra đi, nửa kia ở lại, bơ vơ lạc lõng giữa cuộc đời. Thử tưởng tượng một ngày, người chị em mà bạn yêu quý nhất ra đi, bạn sẽ như thế nào. Bạn sẽ hok thể biết đc vì quá khó khăn để có thể nghĩ rằng mình sẽ sống ra sao nếu thiếu đi người kia, trừ phi … điều đó xảy ra.

Mình đã hok khóc, hok buồn ngày Bống ra đi. Mình cố gắng hok bộc lộ ra điều ấy. Vẫn tỏ ra bình thường. Mình hok dám tin vào sự thật rằng mình sẽ hok còn được gặp Bống nữa. Hok dám tin đó là sự thật. Và mình nghĩ rằng mình đã quên được chuyện đó. Nhưng mình hok thể, hok thể cầm được lòng khi nhìn thấy Bông, một nửa còn ở lại …

Mỗi lần m` xuống đánh răng, Bống vẫn dựa ở chân cầu thang làm nũng. Bống có tiếng kêu rất khác với những con mèo khác mà đôi khi mình hỏi nó “Mày có biết kêu tiếng mèo hok đấy?” Hôm nay, đứng ở chân cầu thang đấy hok phải Bống nữa, Bông đang đứng ở đấy, nó gọi mình bằng một tiếng kêu rất lạ. Từ lâu mình đã nhận ra rằng Bông càng ngày càng kêu giống Bống. Nó nhìn mình kêu tha thiết. Mình hiểu nó muốn j. Nó muốn hỏi mình về người em sinh đôi của nó, muốn hỏi rằng Bống đang ở đâu mà sao nó gọi hok thấy đáp lại. Nó đã nhận ra sự thay đổi trong đàn. Hok còn em nó nữa. Và nó đi tìm. Tiếng kêu của nó như xoáy vào trong lòng mình những câu hỏi “em ở đâu?” Nó chạy lên chạy xuống, dụi vào chân mình rồi lại kêu. Mình chỉ biết ngồi đấy nhìn nó rồi chợt nhận ra mắt mình đã nhòe đi tự lúc nào. Mình thương nó, thương Bống, thương hai chị em nó. Hai đứa sinh đôi hiền nhất nhà. Bây h chỉ còn lại một đứa đang gọi em đến lạc giọng. Nó vẫn cứ kêu, nhìn mình. Mắt nó cũng đang ướt. Nó nhớ em nó. Mình gọi nó lên gác đổ cho nó ít hột. Nhưng rồi chính mình lại ứa nước mắt. Mỗi lần cho Bông ăn, thể nào Bống cũng về. Nhìn ra cửa, chẳng có con nào vào cả. Bống hok còn ở đây nữa. Con Bông cũng chẳng buồn ăn. Nó lại ra sân kêu. Nó gọi em về ăn. Nó biết mỗi lần nó ăn em nó cũng về. Nó hok biết chuyện j đã xảy ra với em nó. Nó hok biết em nó đang ở đâu. Chỉ biết rằng nó gọi và hok có tiếng đáp lại. Bống hok về với nó. Nó vẫn đi tìm. Ngoài sân. Dưới nhà. Trên gác. Nó cứ lên lên xuống xuống. Nhìn dáng vẻ của nó thật tội nghiệp. Hok như mèo mẹ kêu khóc khi mất con, mèo mẹ còn có những lứa khác và nó sẽ nhanh chóng quên đi đứa con của mình. Bông chỉ có một mình Bống. Chỉ có hai chị em nó. Mình muốn ôm nó vào lòng, giỗ dành nó, nói với nó rằng em nó đã ra đi mãi mãi. “Ra đi mãi mãi”, mình nghe lòng mình mà thấy nghẹn trong cổ. Liệu mình có thể nói với nó sự thật đau lòng mà ngay cả mình cũng hok dám nghĩ đến. Mình tránh nghĩ về Bống. Cố gắng xua đi mọi hồi ức về nó. Mỗi khi nhìn về góc giường nó hay nằm. Nơi cầu thang nó thường hay ngồi liếm lông. Giọng nói của nó. Dáng vẻ của nó. Nhưng nhìn Bông mình lại càng nhớ. Nhìn một nửa lại nhớ về một nửa kia. Bống ơi, về với Bông đêm nay, chị em đang mong em về … bao h em về …

Tags: ,

8 Responses to "Khi một nửa ra đi …"

hihi, làm bạn giật mình :p
thui đừng bùn nữa nha :D chúc bạn sớm tìm lại đc 1 nửa cho con Bông

Nha to nuoi ca ta meo nhung con nao cung die het a! Ngay xua moi lan nhu the thay kho so lam, nhung bi h thi quen roi!Voi lai, cung o nuoi meo nua!Con Dola nha to bo di bay h chac cung so phan voi Bong nha ay rui!

hixhix con mjeo no’ ra di cung~ nhu 1 su ho’a kiep’ thoai chi. fai mu`g cho no’ se~ co’ 1 cuoc. doi` moi’ chu’
chu’c bo^ng chi. va` ca bo^’ng se~ co’ 1 nga`y gap. la.i nhau ( tren thien duo`ng chang han. ) :)

hix,Vien chang biet noi gi hon. Doc xong cung thay buon qua roi! rat hieu tam trang Mai luc nay! >”<

mai ơi, con Bống sao vậy, sao lại như thế chứ, tớ thích nhất là 2 con Bông và Bống đấy.chúng nó thật đặc biệt, giờ thì thiếu mất một……..

Hic,nhok Tomo-Chan,sao viet blog bu`n wa’ vay T_T,to cung iu meo` lam,hoi do cung co mot con meo` cung bi benh rui`…hic hic,den gio` van con` nho no’ lam lam…

May yeu quy a, cu buon di nhe, buon that buon de roi tu thay vui hon. Tao ko yeu meo lam nhung voi cho thi chac may biet qua ro roi. Tao cung da khoc rat nhieu khi chung ko con nua, da nho chung rat nhieu, tun dang di, tung khoang khac ngo nghinh, nhung roi van dang co 11 con meo con lai cho doi may mim cuoi, cho doi may vuot ve chung nhu moi khi ma. Try try try!!! Yeu may nhieu lam

Leave a Reply

