Tomo -‘ღ’- sama

Chuyện ngày xưa …

Posted on: December 21, 2006

Kể cũng lâu ko viết j cho blog nhỉ, tại thi cử bận rộn wá mừ. Dạo một vòng quanh blog của mọi người đã thấy rạo rực ko khí giáng sinh rùi . Mình đã lên kế hoạch trang hoàng lại blog từ mấy tuần nay rùi nhưng tại bận chơi au wá nên chưa thực hiện đc (bận cả ôn thi nữa ). Vào ngó cái blog thấy Y! đã cải tổ ghê wá . Chèn đc cả mấy cái Hidden Emotion vào, mà bi h ko phải là mấy cái mặt cười trông ngô ngố nữa mà đã biết chớp chớp mắt như lúc chat dzậy . Lại còn thêm cái Tags nữa. Hic, có 1 tuần ko ngó ngàng j đến mừ đã thành ra “Hai Lúa” thế này rùi. Phải thay kỹ xảo lạc hậu bằng kỹ xảo tiến bộ thui (vẫn còn bị ảnh hưởng của tâm lý đại cương sáng nay )

Trưa nay tớ mơ một giấc mơ kỳ lạ lắm . Tớ thấy nhà tớ lại chuyển về ngôi nhà cũ trước đây. Tớ đi học về ko hiểu phóng xe vào nhà thế nào khiến bác hàng xóm bực mình . Rùi cả 2 nhà tự dưng cãi nhau to. Cuối cùng là tớ phải ra xin lỗi bác í, nước mắt nước mũi có bao nhiêu là phải huy động ra hết . Đến đấy tự dưng tỉnh dậy. Ngồi nghĩ một lúc thấy cũng kỳ kỳ. Hết kỳ kỳ rồi tự dưng lại nghĩ vẩn vơ về những ngày còn ở ngôi nhà cũ Ấu thơ trong tôi là … đó .

Hồi đấy nhà tớ và nhà bác hàng xóm đấy rất hay xích mích với nhau . Cãi nhau liên miên . Mà ko chỉ là cãi nhau thường đâu. Mỗi lần hai nhà có chuyện là phải kéo tất cả mọi người ra đường cho cả phố biết cơ . Tớ nhớ có lần còn phải ra phường giải quyết nữa . Tóm lại là tình hình chiến sự y nóng bỏng như là Isarel với Palestine ấy, sợ lắm . Người lớn là hay rắc rối như vậy đó . Trong khi đấy trẻ con bọn tớ lại rất chi là vô tư . Tớ chơi rất thân với bạn ở nhà đấy . Hai đứa học cùng lớp từ hồi lớp 1 cho tới khi tốt nghiệp tiểu học. Ko rõ là nhà tớ và nhà bạn ấy bắt đầu ko ưa nhau từ khi nào nhưng mà hồi 2 đứa còn đi mẫu giáo có lần bà tớ còn dắt tớ sang bên đấy nhờ dì bạn ấy may áo . Chắc là sau khi nhà tớ xây nhà thì chiến tranh bắt đầu . Người lớn căng thẳng với nhau đến mức tớ và bạn ấy chẳng dám sang nhà nhau khi có người lớn ở nhà . Chỉ có lúc mama đi làm, hai đứa mới dám “mon men” sang chơi . Cũng may là ko ai ngăn cấm bọn tớ chơi với nhau, nếu ko thì chắc chẳng dám nhìn mặt nhau nữa đâu .

Tớ và bạn ấy đều là con một. Có lần bạn ấy kể với tớ là, trước bạn ấy còn có hai anh chị sinh đôi nữa cơ, nhưng mà hai người đấy đã nhường cho bạn ấy đc làm con một, vì thế bọn tớ mới gặp nhau và trở thành bạn thân . Vì cùng hoàn cảnh giống nhau nên bọn tớ rất hiểu và thân nhau cho dù gia đình 2 bên luôn . Có hôm hai nhà đang làm “rộn ràng cả góc phố” , bọn tớ khoác tay nhau đi đi lại lại trước mặt mọi người, cười nói thân mật . Một chị đi qua thấy lạ, bảo là : “Hai nhà đang cãi nhau mà hai đứa vẫn đi chơi với nhau cơ ah ?” Nghe thế bọn tớ vui lắm, mặt phải nói là vênh lên hết cỡ như thể mình đang là sứ giả hòa bình ấy . Thực sự là tớ rất tự hào về tình bạn của bọn tớ , và luôn tự hào rằng mình là cầu nối giữa 2 nhà dù con đg đi đến hòa bình cho 2 bên gần như là impossible .

Hai đứa vẫn chơi thân với nhau đến khi tớ chuyển nhà. Bà tớ vẫn ở nhà cũ nên cuối tuần nào tớ cũng về thăm. Nhưng mà ít gặp bạn ấy lắm, tại tkb 2 đứa khác nhau mà. Đc nửa năm thì bà chuyển về ở cùng tớ nên tớ lại càng ít về khu phố cũ. Bọn tớ ko học cùng trường nữa nên cũng ko còn liên lạc với nhau. Hồi cấp 2 tớ có viết thư về cho bạn ấy và bạn ấy cũng gọi điện lại cho tớ. Nhưng cũng chỉ có lần đấy thôi. Đến khi vào đại học thì nghe bác tớ kể là bạn ấy đã sang nước ngoài học. Từ đó ko còn tin tức j về bạn ấy nữa. Có lẽ bạn ấy cũng ko còn nhớ về tớ nữa .

>>> Có đc một tình bạn đẹp đã khó, giữ cho tình bạn ấy bền vững còn khó hơn.

Tags: memories

Thursday December 21, 2006 – 02:14am (ICT)

Tags:

7 Responses to "Chuyện ngày xưa …"

Người lớn cãi nhau mà trẻ con ấn tg đến tận bi giờ :-O -> Sau này ko dám cãi vợ ;;). Mà đến em iu cũng chơi au rùi ah, đúng là giờ thằng nào muốn tán chị em thì phải biết 1 tí về au đi sừn ;))

Từ hồi Pa chưa có mặt trên Trái Đất hả???

@blackcat: pa cũng có mặt đc 2 năm rùi

@little_mai : hehe, tớ ko nghĩ là giữ vở lại khó hơn giữ tình bạn đâu

Oài… Tomo có 1 tình bạn đẹp qua đi ^^

“co mot tinh ban dep thi de chu giu duoc moi kho”. to khong tim thay vo nhac cua ay roi. Mai iu quy, ay dung gian to nha. Bon minh van la ban tot nhi:D

com fát để điểm danh >:)
Câu dưới nghe triết lý nhở ;))

làm bạn w nhớ đến 1 câu
kiếm tiền thì khó, but giữ đc tiền thì còn khó hơn :))

Leave a Reply

