Tomo -‘ღ’- sama

Writing and Cooking

Posted on: December 6, 2006

Ngay khi đọc dòng chữ a traditional Vietnamese dish ở cái đề 1 tớ đã biết nó ko dành cho mình Image. Cooking ko nằm trong danh sách những món có thể đem lại hy vọng cho tớ. Thế là chuyển sagn làm đề 2 : clasification. Đâm đầu làm cái outline một lúc thì nhận ra : cái đề này cũng ko dành cho tớ nốt Image. Híc, cái tiêu chí social attitudes này khó nhai hơn tớ tưởng. Tớ đành ngậm ngùi quay lại với môn nữ công gia chánh truyền thống Image. Sau một hồi lâu cân nhắc, tớ quyết định chọn món cơm để hướng dẫn cho một ông foreigner nào đấy. Món này vừa đủ đơn giản để tớ viết mà ko gặp trở ngại nào về technical term mà cũng vừa có lắm thứ để bôi ra cho đủ 200 từ. Cơm lại còn là the most traditional of the most traditional dishes nữa chứ. Duyệt. Bắt tay vào nấu thôi ngài foreigner ơi.

Để tớ nhớ xem nào, bước đầu tiên là lấy gạo. Bước này rất đơn giản, nhưng mà đừng lấy quá nhiều hay quá ít nhé. Kẻo sẽ có người phải ngồi mút đũa suốt bữa cơm đấy Image. Tất nhiên là tớ ko viết mút đũa trong bài rùi. Nếu ko thì ổng foreigner ấy tự ái chít Image.

Bây h sang bước thứ 2 nhé. Các bạn có nhớ là phải làm j ko ? Đúng rồi, phải vo gạo. Bước này cũng ko khó lắm đâu, chỉ cần nhớ đừng cho gạo tắm quá lâu thôi nếu ko là nước sẽ cuốn trôi hết vitamin đi đấy Image.

Tắm rửa sạch sẽ rồi thì cho gạo đi vào nồi nhỉ. Bước này bắt đầu phức tạp đây. Lúc đầu tớ định nấu bằng cái electric cooker cơ (thui chít, ko biết tớ có biến cái cooker thân iu ở nhà tớ thành cook ko nữa, die rùi Image). Nhưng mà nấu như thế tớ sợ ko đc traditional lắm, nên chuyển sang dùng cooker without electricity. Rắc rối bắt đầu đến từ đây. Từ trước đến h, có mỗi một lần tớ nấu cơm mà ko dùng nồi cơm điện (và hôm đấy tớ cho ra lò một nồi cơm … khê, chỉ vì cứ cho lửa thiên nhiên cháy thỏa thích !!!) Rùi vấn đề bật nhỏ lửa với cả đảo cơm tớ cũng chịu ko biết nói thế nào để cái ông foreigner xấu số ấy hiểu. Lại còn vụ cơm nhão, cơm khê với cơm khô nữa chứ. Có ai biết mấy món cơm ấy vít ntn ko Image. Thế là phải nói cực kỳ chú ý đến lượng nc đổ vào. Nếu không hậu quả sẽ khôn lường Image!!! Đe dọa như thế cho ổng sợ, ko dám làm bừa, kakaka.

Tớ kết thúc bài hướng dẫn nấu ăn của mình là You will treat yourself with a delicious meal. Nhưng mà hông biết là ổng có làm đc một delicious meal ko nữa. Hay là chưa làm đã ngửi thấy mùi khê rùi Image. Nhưng mà đấy là vấn đề cooking ability của ổng. Tớ viết cái bài process như thế là quá ổn rùi Image. Các bạn có thấy thế ko.

>>> Tự thưởng cho mình điểm 10 cooking ImageImageImage

5 Responses to "Writing and Cooking"

Mai ui!!Mai vít Blog bi giờ Pa chả đọc đc chữ j hêt!!Toàn ô vuông àh!!T__T

Tao không ngờ mày lại nấu cơm Mai ạ. Sao hoh làm đề thứ 2 ý, tao thấy dễ hơn mà

=)) may` day mon gi ko day lai di day nau com ko. Delicious meal may dinh cho o^ng? an com ko chac

=))
Hum trc’ phải làm sugar process. Cũng vui phải biết =))

Gì chứ hùi trc’ tớ từng dạy nấu bún ốc nhá ^o^

hix bay h moi vao doc cai bai cua may ,ma sao ko ko viet nguyen van bang tieng anh nhu hom thi de tao xem vo gao co phai la wash rice hok ^_^

Leave a Reply

