Tomo -‘ღ’- sama

FAMILY

Posted on: November 23, 2006

Mùa đông. Mùa đông bắt đầu từ bao h nhỉ. Có lẽ mùa đông đến cùng với hailstorm hôm đó. Vậy là mùa đông đã đến. Fuyu wa hajimarimashita.

Con Tu đang nằm trên lòng mình. Loài mèo vốn nhạy cảm. Trời mới trở gió mà nó đã kịp “trở mặt”. Bình thường, có van nài thúc ép thế nào, nó cũng thà chết chứ ko chịu cho mình bế. Hôm nay tự nhiên lại “tình củm”. Nhưng mà cũng thật phiền. Chân mình đang cứng đơ dưới trọng lực 45N của nó. Hic hic. Image

Tu đã trải qua 6 mùa đông cùng với mình nên mùa đông ko còn lạ lẫm j với nó nữa. Nhưng mà với lũ mèo con, đây là lần đầu tiên chúng nó đc biết thế nào là sự lạnh lẽo. Với Bông và Bống cũng vậy. Chúng nó đều sinh ra vào mùa hè và mùa thu. Chỉ biết đến những ngày hè oi bức và những chiều thu nắng vàng. Những cơn gió đầu đông làm cho bộ lông mượt mà của chúng trở nên bông xù. Đứa nào trông cũng béo ú, quay tròn, nhìn rất cute Image. Riêng thằng Tu – anh cả – này thì ko cần lông xù cũng vẫn béo. Chẳng thế mà có lần nó bị nhầm tưởng là mèo chửa (mặc dù Tu nhà mình đã có thâm niên làm công công cũng đã hơn 5 năm năm này rồi) Image

Thằng Ki (tên đầy đủ là Aki, theo tiếng Nhật nghĩa là “mùa thu”) từ ngày vào cung (tức là làm công công như anh của nó) đến h tăng cân vô tội vạ. Từ một bộ da bọc xương trở thành một khúc giò tròn trùng trục. Bế một lúc đã mỏi cả tay. Thằng này rất hay ăn vạ. Cứ thấy mình ở đâu là nằm phịch một cái xuống đòi gãi. Nhiều lúc đang bận mà cũng phải ở lại, “chiều” nó. Sau đấy là phải cho nó ăn. Thành thói quen rồi.

Chiều nay bế nhóc trên tay (tên mình vẫn dùng để gọi lũ mèo con, có tới 4 đứa, đứa nào cũng là nhóc cả), nựng nó: “Hôm nay là bữa cuối em đc ăn ở nhà, em cứ ăn cho thỏa, chị ko tranh phần của em đâu (!!!)” Chẳng là hôm nọ mình đặt vấn đề với đứa bạn và nó đã đồng ý nhận nhóc về làm dâu. Nếu mẹ Phương Bi của nó biết chắc sẽ khóc bù lu bù loa mất. Image Có 4 nhóc tất cả. Mẹ giao nhiệm vụ là phải tìm mối cho chúng, nhưng mà tới g mới hoàn thành đc 1/4 công việc. Thực ra mình chẳng muốn cho nhóc nào đi cả. Biết các nhóc từ ngày chúng oe oe, bây h phải chia tay, nhớ lắm Image.

Phương Bi, mẹ bọn chúng, là đứa đanh đá to mồm nhất nhà. Hồi Bông và Bống còn bé, một mình nó quản 2 con với cả thằng em Bin ngố. Đứa nào mà chạy lung tung là điếc tai với nó (mình cũng bị điếc tai lây dù chẳng đi lung tung Image) Bây h, Bông và Bống đã đủ lông đủ cánh, mẹ Bi lại có em bé mới, chẳng còn đc mẹ yêu chiều như xưa nữa. Nhưng mà thỉnh thoảng mình phát hiện Bông vẫn làm nũng với mẹ. Lúc đấy thấy ghen tị ghê cơ. Mẹ ơi …

Hai chị em Bông Bống nhà mình bây h tròn chẳng kém j bố Ki. Thế mà ăn vẫn tích cực lắm. Nhất là em Bống. Dạo này, Bống rất hay bám theo mình đòi vuốt ve. Nó sắp cho chào đời các nhóc mèo mới rồi mà. Chị Bông cũng thế. Hình như mẹ Bi cũng đang … ! Image Bùng nổ dân số rồi !!! Cứu !!! Ngoài Tu ra, Bông Bống là đứa duy nhất trong nhà có ảnh (và đã đc up lên blog Image)

Thằng Bin, em trai của Phương Bi và là cậu của Bông, Bống, là đứa hiền lành nhất nhà. Ngày xưa còn bé, trong các anh em cùng lứa, nó là đứa đc bú mẹ lâu nhất. Sau này khi mẹ có em bé, nó lại sang bú chị Bi cùng các cháu Image. Suốt ngày ở nhà bám chị nên Bin rất hiền và tình cảm. Lúc nào cũng lân la gần người. Bằng tuổi nó bây h, bố nó chẳng mấy khi có mặt ở nhà, nhưng mà nó thì vẫn như ngày bé. Dù đã tới tuổi dậy thì nhưng dường như nó vẫn chưa lớn. Nó vẫn là thằng Bin ngố như ngày nào. Image

Bây h dân số mèo nhà mình tổng cộng là 10 đứa, cả một đại gia đình. Theo thứ tự từ trên xuống : Tu, Ki, Bi, Bin, Bông, Bống, và 4 nhóc. Sắp tới đây, nhà mình sẽ đón chào những công dân mèo mới. Công việc sẽ bận rộn hơn bội phận đấy. Image

Tags: ,

8 Responses to "FAMILY"

chep dai` the^’ :D… g9 chi.. troi` lanh mac ao a^m chi nha.. keke

nh`in 2 kon me`o em lai nuo^”t nc bo.t…. chep chep… tieu^ ho^? thi` tuye^t

Dân số mèo là 11 chứ. Mà anh thấy con mèo dễ thương nhất là con biết chăm sóc các con còn lại và…kể về chúng trên blog ;))

” Theo loi ke thi lu miu rat de thuong” Nhung su thuc chi dung 1/10 thoi^_^ Bon meo nha ay la chua hay bay ba lung tung. Trong cai mat thi gian ac khong the ta duoc!

@T0maS4isUsO: ặc ặc, thứ bẩy này chít với chị X-(

Oẹ!!Mèo nhà Mai là chúa ăn vạ,trên đời nì chưa thấy có con mèo nào béo đến nỗi ngã từ tầng 4 xuống gẫy răng cả!!!!

may ui tao iu nha` may`,tao chuyen den o nha’,tao that bat hanh vi ko dc nuoi meo`T_T

Leave a Reply

