Tomo -‘ღ’- sama

Tiếng Anh dễ hiểu hay Tiếng Việt dễ hiểu ???

Posted on: November 10, 2006

Tất nhiên là tiếng Việt dễ hiểu hơn rồi ! Điều này còn j phải bàn nữa. V là tiếng mẹ đẻ. Ngày ngày chúng ta dùng V, nó đã thấm vào máu thịt chúng ta, làm sao có thể khó hiểu hơn E, là một ngoại ngữ được. Nếu bạn cũng nghĩ vậy thì tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Nhưng sau khi đọc câu chuyện sau, có thể bạn phải thay đổi suy nghĩ.

Chuyện là thế này, chiều nay mình đến nhà một đứa bạn để chuẩn bị cho kỳ thi thực hành Excel vào tuần sau. Tất nhiên là Excel thì chẳng có liên quan j đến E hay V cả. Trong lúc học, chúng tôi phải tra cứu về hàm VLookup vì đây là một hàm cũng khá “khoai”. Sau một hồi chừng 15′ “ngâm kíu” phần giải thích gần nửa trang sách, hai đứa “tá hỏa” vì chẳng hiểu j cả. Image Càng đọc càng thấy mình ngu !!! ImageImageImage Chợt mình nhớ ra là trong Excel có phần help. Mình không hy vọng nhiều rằng nó có thể cứu mình qua cơn nguy khốn này (đọc V còn không hiểu, huống chi E !!!). Thật bất ngờ là chỉ đọc qua có 2 dòng hướng dẫn, đúng hơn là 2 dòng ví dụ đơn giản thì “Eureka, bây h thì em đã hiểu … cái hàm VLOOKUP này dùng như thế nào. ImageImageImage

Trong niềm hân hoan sung sướng vì đã master được cái hàm “mắc quai” này, mình chợt nghĩ : Tại sao sách V mình đọc không hiểu mà cái help bằng E mình đọc lại thông vậy ? Các giáo trình ở trường đọc khó hiểu đến nỗi có cảm giác sách của mình mà cứ như là … không phải dành cho mình Image (bên cạnh đó còn sai ngữ pháp, câu cú, từ ngữ … ImageImage). Hehe, xem ra việc “giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt” không hề dễ chút nào, kakaka … Image

4 Responses to "Tiếng Anh dễ hiểu hay Tiếng Việt dễ hiểu ???"

Cái vấn đề tiếng Anh, tiếng Việt này nó liên quan đến 1 vấn đề rất đơn giản là “Cơ sở văn hóa” (năm ngoái suýt thi lại môn này :D)
P/S: Hôm nay anh vừa thi Tin xong, ko học gì nhưng vớ đc đề dễ hí hí…

Mày ơi, sách của thầy dạy tin lúc nào mà chả khó hiểu hơn máy tính ^__^

Sau mot buoi toi ngoi ngam cuu ca E va V, gio thi toi da hieu cong thuc nay no dung de lam gi!!!!

Leave a Reply

