Tomo -‘ღ’- sama

Today …

Posted on: October 28, 2006

Hôm nay mình đã không đi học muộn Image. Không những thế mình còn là một trong những người đến sớm nhất lớp. Một tín hiệu đáng mừng báo hiệu một ngày mới tốt lành.

Nhưng …

**********

Hôm nay không hề có bài kiểm tra địa lý nào cả. Có lẽ đây sẽ một tin vui nếu như cô không kiểm tra bài cũ. Lớp mình phải đến quá nửa “theo cũ bỏ mới” và kết quả là điểm của các nhóm hôm nay đều rất thấp. Trừ nhóm 2 đã “bỏ cũ theo mới” nên đạt điểm cao nhất (21/23 Image)

**********

Hôm nay Sunny mang cho mình mượn quyển “Vietnamese for foreigners”. Ấn tượng đầu tiên khi mở sách ra là : FULL OF WORDS Image. Sách học giành cho người nước ngoài mà chẳng khác j bộ “Dẫn luận ngôn ngữ” học năm ngoái. Mình giở một bài và thử làm bài tập trong đó. Kết quả là … Thật đáng buồn, mình không làm được một bài nào cả. Đúng hơn là mình không hiểu đề bài nó nói j Image. Thế là phải giở phần Grammar ra xem Image. Hôm nay mình đã học thêm được một số cấu trúc Vietnamese : double question nè Image, cấu trúc với từ “mà” nè Image… còn nhiều cấu trúc lạ khác mà mình không nhớ Image. Nói là lạ nhưng thật ra là chẳng lạ j cả. Nó quen thuộc với mình đến mức mình không hề nghĩ đó là một cấu trúc ngữ pháp Image. Sunny nói quyển sách này rất dễ : dễ đọc lẫn dễ hiểu. Nhưng mình thấy nó thật tồi tệ. Quá nhiều chữ Image. Quá nhiều cấu trúc Image. Quá nhiều thứ mà bi h mình mới biết là có nó trên đời Image (nhưng lúc này lại quên hết “nó” là những j rồi Image). Xem ra Vietnamese của mình tồi tệ quá. Có lẽ chỉ đạt trình độ của quyển sách “… for foregners” này thôi (tức là bằng A đó). Híc híc. Thế này làm sao “giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt” được chứ ImageImageImage.

**********

Ngày mai mình có bài kiểm tra Japanese. Tối nay, hai chị em rất chăm chỉ ôn luyện. Xem chừng ra mọi chuyện đều tạm ổn. Chỉ riêng phần đếm số là extremely tệ hại. Phải mất 5′ để mình đọc 1 số và cũng phải mất chừng ấy tg để mình hiểu chị đang nói số nào. Học hành kiểu này chỉ có nước thi lại thôi Image. God ơi, phù hộ cho con ngày mai nhé ImageImageImage.

**********

Quên mất, hôm nay mình nhận được rất nhiều comment chúc mừng sn Image. Chưa bao h mình được com và được chúc nhiều thế Image. Ngay cả 2 trang web mà m` đăng ký thành viên từ “thiên niên kỷ trước” cũng gửi email chúc mừng mình Image. Hôm nay vui quá ImageImageImageImage.

1 Response to "Today …"

hom truoc em cung den truong rat som, tuy ko som nhat truong nhung la som nhat lop. den som that thu zi :) chi nho

Leave a Reply

